Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

5 lợi ích của bao bì sản phẩm đối với doanh nghiệp B2B

Các loại bao bì, như bao bì giấy, bao bì carton... cũng như việc thiết kế, in bao bì không được các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp B2B (cung cấp sản phẩm/ nguyên vật liệu cho các doanh nghiệp khác) coi trọng.



in offset - bao bì 06
 Họ cho rằng bao bì không có tác động gì đến hoạt động kinh doanh vì họ bán hàng qua catalouge. Và do đó không cần trưng bày sản phẩm để mà phải dùng bao bì. Tuy nhiên 5 lợi ích khác dưới đây của bao bì có thể làm các doanh nghiệp phải xem xét lại chiến lược quảng cáo của mình.

1. Bao bì thể hiện hình ảnh nhận diện thương hiệu


Bao bì có vai trò quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu doanh nghiệp. Chúng được thiết kế theo một định hướng của hệ thống nhận diện cũng như định vị của thương hiệu sản phẩm. Không coi trọng hoặc không sử dụng bao bì cho sản phẩm của mình là bạn đã đánh mất cơ hội ghi dấu thương hiệu doanh nghiệp vào trong tâm trí khách hàng - nói cách khác bạn tự làm cho mình bị khách hàng quên đi.

2. Tạo dựng mối liên kết thông qua bao bì


Bao bì là công cụ chính tạo dựng mối liên kết giữa thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng. Mối liên kết này được thể qua sự tương tác với hình ảnh thương hiệu thông qua bao bì mỗi khi sản phẩm được sử dụng. Nếu sản phẩm có chất lượng, hình ảnh thương hiệu sẽ được củng cố và dần dần tạo sự trung thành từ khách hàng.

3. Truyền thông bằng... bao bì


Một thiết kế bao bì tốt sẽ truyền tải thông tin sản phẩm đến khách hàng dễ dàng hơn. Các thông tin về sự khác biệt, tính ưu việt, cách thức sử dụng sản phẩm rất có thể bị quên đi. Khi đó bạn sẽ bắt khách hàng phải đến công ty bạn đọc catalouge về sản phẩm?

4. Bán hàng tốt hơn nhờ bao bì


Nếu sản phẩm được bán qua kênh phân phối thì bao bì là cơ hội tiếp xúc với khách hàng cuối cùng của bạn khi họ tìm kiếm sản phẩm. Nếu bao bì hấp dẫn, nổi bật so với các sản phẩm cùng loại thì rõ ràng cơ hội bán được sẽ cao hơn.

5. Bảo vệ sản phẩm tốt hơn với bao bì tốt


Chức năng bảo vệ của bao bì là quá rõ ràng rồi phải không nào?
Vậy còn chờ gì nữa, hãy đặt bao bì sản phẩm vào 1 vị trí quan trọng trong chiến lược kinh doanh/ marketing của bạn đi nào.

1 nhận xét: